แนะนำ 7 กระเป๋าแบรนด์เนม ดีไซน์คลาสสิก Timeless ตลอดกาล ใช้กี่ปีก็ไม่เอ้าท์ ควรค่าแก่การลงทุนสำหรับมือใหม่ที่อยากได้แบรนด์เนมใบแรกมาครอบครอง

หากจะพูดถึงกระเป๋าของแต่ละเแบรนด์ เชื่อว่าหลายคนจะมีภาพของกระเป๋าสักใบแว๊บเข้ามาในหัว เช่นถ้าพูดถึงกระเป๋า Dior แน่นอนว่าหลายคนจะต้องนึกถึง Lady Dior นั่นเป็นเพราะว่าแต่ละแบรนด์มีกระเป๋าใบเด็ดที่เป็นเหมือนตัวแทนของแบรนด์ ใครเห็นก็รู้ได้ทันทีว่ามาจากแบรนด์ไหน ซึ่งส่วนมากแล้วกระเป๋าเหล่านี้ มักจะเป็นกระเป๋ารุ่นคลาสสิกที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน หรือที่เรียกกันว่า Timeless Bags นั่นเอง และในวันนี้ถ้าจะไม่แนะนำกระเป๋าที่คุ้มค่าแก่การเสียเงินก็คงไม่ได้แล้ว เราจึงคัดกระเป๋ารุ่นคลาสสิกของเหล่าแบรนด์ดังมาเสิร์ฟถึง 7 ใบด้วยกัน ส่วนจะมีกระเป๋ารุ่นไหนบ้าง มาเช็คกันเลย

1.Fendi Peekaboo

10 ปีแล้ว ที่ Fendi แบรนด์สัญชาติอิตาลี ได้เปิดตัวกระเป๋ารุ่นดังอย่าง peekaboo ในช่วง Spring ปี 2009 ไม่ว่าจะมีการจัดอันดับใดๆ กระเป๋ายอดฮิตรุ่นนี้เป็นต้องติดโผกับเขาด้วย เรียกได้ว่าถ้าพูดถึงกระเป๋า Fendi ทุกคนก็จะต้องนึกถึงรุ่น  peekaboo อย่างแน่นอน โดยลูกเล่นสุดเด่นของกระเป๋ารุ่นนี้คือตัว Hardware ภายในกระเป๋าที่มีลักษณะคล้ายดวงตา ซึ่งดูแปลกและแตกต่างไปจากแบรนด์อื่นๆ ไม่ว่าตัวกระเป๋าจะถูกเปลี่ยนลวดลายหรือวัสดุไปในแบบไหน แต่เอกลักษณ์ตรงนี้ก็ยังอยู่ ทำให้ Fendi peekaboo ยังคงเป็นสินค้าขายดีตลอดกาลของแบรนด์ นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมีพวงกุญแจเป็นตัวตุ๊กตาเอาไว้ห้อยกระเป๋าแบบเก๋ๆ ด้วย ทำให้กระเป๋ารุ่นนี้ไม่น่าเบื่อ สามารถรวมความซนและความหรูหราไว้ได้ในใบเดียวอย่างลงตัว ถือว่าเป็น It Bag ที่คูลมากๆ

2.Chanel Classic flap

กระเป๋า Chanel Classic Flap Bag ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นขายดีของชาเนล เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ต้องการพกพากระเป๋าใบเล็กๆ สีสันฉูดฉาดอยู่ข้างกาย หรือเป็นสาวออฟฟิศที่กำลังมองหากระเป๋าดีๆ สักใบ เราขอบอกเลยว่ากระเป๋าอีกหนึ่งรุ่นที่จะตอบโจทย์ความคลาสสิกและความสนุกสนานได้ ก็คือ Chanel Classic Flap Bag ที่มีการพัฒนาดีไซน์รูปลักษณ์ตลอดเวลา ไม่ว่าจะหนัง สีกระเป๋า หรือสีของฮาร์ดแวร์ก็มีให้เลือกหลากหลาย ทำให้กระเป๋าออกมาแล้วโดนตาต้องใจทุกครั้ง ถึงแม้จะเป็นรุ่นเดิมก็ตาม แต่การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถสร้างความตื่นเต้นให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้ไม่น้อย ในขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งความเป็นตัวตน สีคลาสสิกต่างๆ ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ก็ยังมีให้ได้เลือกสรร ถือเป็นกระเป๋าที่ความฮ็อตไม่มีทีท่าจะลดลงจริงๆ

3.Gucci Bamboo Bag

แม้กุชชี่จะเปลี่ยนครีเอทีฟไดเร็คเตอร์เป็น อเลสซานโดร มิเคเล่ (Alessandro Michele) ซึ่งเป็นคนรื้อความคอนเซอร์เวทีฟและปลุกความสนุกเฟี้ยวฟ้าวให้แบรนด์ แต่สิ่งหนึ่งที่อเลสซานโดรไม่เคยทิ้งไปนั่นคือ “หูหิ้วไม้ไผ่” สัญลักษณ์ที่มีมาแต่ดั้งเดิมตั้งแต่ปี 1947 ของกุชชี่ จากการที่ช่างฝีมือของกุชชี่ตัดท่อนไม้ไผ่มาขัดมันและสร้างสรรค์ให้เป็นหูกระเป๋าโค้งมน ผ่านมาหลายทศวรรษ ไม้ไผ่ยังคงเป็นวัสดุที่ใช้ในการผลิตกระเป๋า จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของกุชชี่ในที่สุด รวมถึงผลตอบรับจากเหล่าแฟชั่นนิสต้าก็เข้ามาอย่างท่วมท้นเช่นกัน

4.Balenciaga Motorcycle Bag

Motorcycle bag เกิดขึ้นในปี 1999 จากการออกแบบของ Nicolas Ghesquière แต่ทางทีมผลิตของ Balenciaga กลับปฏิเสธที่จะทำกระเป๋าใบนี้ออกมา เพราะกระเป๋ามีทรงที่ย้วยและนิ่มเกินไป แต่แล้วผู้ที่เล็งเห็นและชื่นชอบในกระเป๋ารุ่นนี้ก็คือนางแบบดัง Kate Moss  เธอได้มาเห็นกระเป๋าใบนี้ในวันฟิตติ้ง เพื่อเดินแบบให้กับ Balenciaga เธอมองว่ามันเป็นกระเป๋าที่มีสไตล์ จนในที่สุด Nicolas Ghesquière ก็ได้ขอร้องให้ Balenciaga ผลิตกระเป๋ารุ่นนี้ออกมาได้สำเร็จ

ซึ่งในช่วงแรกก็ได้ผลิตออกมาเพียงไม่กี่ใบเท่านั้น เพื่อขายให้กับเหล่าดาราและนางแบบที่สนใจอยากได้ แต่ต่อมาความต้องการกระเป๋าใบนี้ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น ทำให้ Balenciaga ต้องผลิตกระเป๋นรุ่นนี้ออกมาเป็นจำนวนมากในทุกๆ ปี จนกลายมาเป็นกระเป๋ารุ่นคลาสสิกที่ยังคงฮิตติดลมบนมาจนถึงทุกวันนี้

5.Christian Dior , Lady Dior Bag

กระเป๋า Lady Dior เป็นอีกหนึ่งไอเท็มในฝันของสาวๆ หลายคน เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี กระเป๋ารุ่นนี้ก็ไม่เคยตกเทรนด์ และถือเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของดิออร์ กระเป๋ารูปทรงสี่เหลี่ยมใบนี้ดึงดูดด้วยแพทเทิร์นของหนังที่ตัดเย็บแบบควิลต์ เรียกว่าลายคานนาจ (Cannage) หูจับเชื่อมด้วยห่วงสีทองและห้อยตัวอักษรของโลโก้ Dior ทั้งหมดนี้เป็นผลงานการออกแบบของ จอห์น กัลลิอาโน (John Galliano) แม้ Lady Dior จะถูกปรับเปลี่ยนไปตามขนาดและวัสดุต่างๆ และมีออกมาอีกหลายสีก็ตาม แต่ลายคานนาจก็ถือว่าคลาสสิกสุดและควรมีไว้ครอบครอง

6.Givenchy Antigona

กระเป๋ารูปทรงหกเหลี่ยมที่ทีแรกไม่มีใครคิดว่าจะกลายมาเป็น Most Iconic Style วางขายครั้งแรกในปี 2010 ก่อนจะถูกนำมาเปลี่ยนสีและหนังแตกต่างกันไปในแต่ละซีซั่น มาพร้อมสายสะพายยาว สามารถใช้ทั้งแบบถือ คล้องแขน หรือครอสบอดี้ก็ได้ กลายเป็นที่ชื่นชอบอย่างรวดเร็ว เพราะเหมาะเจาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันที่สุด

7.Goyard Saint Louis Tote

Goyard เป็นแบรนด์กระเป๋าที่หลายๆ คนคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี เพราะคือแบรนด์เครื่องหนังที่เก่าแก่ที่สุดในโลกสัญชาติฝรั่งเศส กระเป๋ารุ่นดังของ Goyard คือ Saint Louis ถือเป็นกระเป๋าที่แสนจะคลาสสิก มีจุดเด่นคือผ้าแคนวาสจะถูกเคลือบด้วยลายโมโนแกรมที่ในตอนนี้ได้กลายมาเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ไปแล้ว ส่วนตัวผ้า Goyardine ที่ถูกผลิตขึ้นในปี 1892 ก็มีความแข็งแรง ทนทาน แต่น้ำหนักเบา ตัวดีไซน์รวมความเรียบง่ายและความหรูหราเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว สามารถกลับใช้ได้สองด้าน  จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์มากๆ สำหรับผู้หญิงที่ต้องการมีกระเป๋าใบเก่งสักใบ มีราคาที่สามารถซื้อได้ ไม่แพงจนเกินไปเมื่อเทียบกับคุณภาพ แต่อาจจะไม่ใช่สินค้าที่หาซื้อได้ง่ายๆ เพราะไม่วางขายทางออนไลน์ หากใครอยากชัวร์ว่าได้กระเป๋าของแท้ไปนอนกอด ก็ต้องเข้าไปในช็อปนะจ๊ะ

หากต้องการจะทำสปากระเป๋านั้นควรเลือกร้านที่มีความชำนาญในด้านนี้ เพราะหากเลือกร้านผิดกระเป๋าใบละแสนอาจจะเหลือแค่ใบละพันเท่านั้น ซึ่งทาง Bags Cleaning ของเรานั้นมีความเชี่ยวชาญในการทำสปากระเป๋ามาอย่างยาวนาน ลูกค้าหลายท่านจึงวางใจที่ให้เราเป็นผู้ดูแลกระเป๋าสุดพิเศษ ดูข้อมูลการทำสปากระเป๋าได้ที่ คลิ๊ก!!

ภาพ : www.purseblog.com  , fustany.com , www.bayareafashionista.com

ข้อมูล:https://praew.com/fashion/279436.html?fbclid=IwAR0YeMqKx3wj6EZfejGvnA1k4YaLDFyjY9ve5eAnB8shLOydRNrwCVqgQxc