ช่วงปลายปีแบบนี้เป็นช่วงนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเทรนด์ต่างๆ ค่อนข้างเยอะค่ะ ไม่เว้นแม้แต่ เทรนด์กระเป๋า ที่เริ่มออกมาให้เห็นกันบ้างแล้ว วันนี้เราเลยจะชวนสาวๆ มาอัพเดทเทรนด์กระเป๋าสวยๆ ที่เราคิดว่าน่าจะฮิตสุดๆ ในปี 2020 ที่จะถึงนี้ค่ะ สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากจะตกเทรนด์ ต้องรีบมาดูไปพร้อมๆ กับเราค่ะ

1. Large Tote Bags

Large Tote หรือกระเป๋า Tote ใบใหญ่ๆ ที่เริ่มมีมาตั้งแต่ต้นปี ซึ่งเราจะเห็นได้จาก Blue Dior Book Tote Dior Oblique Bag – Christain Dior ซึ่งเป็นกระเป๋าใบใหญ่ทำจากผ้าแคนวาส และตามมาด้วย Onthego Tote Bag – Louis Vuitton หรือแม้แต่ Rive Gauche Linen and Leather Logo Tote – Saint Laurent ก็ทำกระเป๋าประเภท Large Tote ออกมาด้วยเช่นกัน ซึ่งเราคิดว่าจะเป็นเทรนด์ฮิตในปี 2020 ที่จะถึงนี้ค่ะ

2. Puffy Bags

Puffy Bags หรือกระเป๋าแบบนุ่มนิ่มๆ ฟูๆ ไม่ได้เน้นทรงที่แข็งแรงค่ะ ตัวแรกที่ออกมาก็คือ Loulou Puffer Shoulder Bag – Saint Laurent ซึ่งกระเป๋ารุ่นนี้ทำออกมาหลายไซส์ให้เราเลือกค่ะ กระเป๋าที่เป็น Puffy Bags อีกแบรนด์ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ Chanel 19 Flap Bag ค่ะ ใบนี้ก็ออกมาในทรงนุ่มๆ เช่นกัน เรียกว่าน่าจะเป็นอีกเทรนด์กระเป๋าที่น่าสนใจในปีหน้าค่ะ

3. Medium Bags

เทรนด์ก่อนหน้านี้ กระเป๋าไซส์ Mini มาแรงในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมาค่ะ และปี 2020 ที่จะถึงนี้คงได้เวลาการเพิ่มอีกเทรนด์ที่น่าสนใจคือกระเป๋าที่มีไซส์ใหญ่ขึ้นอย่าง Medium Bags ซึ่งจริงๆ แล้ว Medium Bags เคยเป็นเทรนด์กระเป๋ามาก่อน และนี่น่าจะเป็นการวนลูปของเทรนด์ให้กลับมาอีกครั้งค่ะ ซึ่ง Medium Bags ที่น่าสนใจคือ Garavani Rockstud Shoulder Bag – Valentino , Zumi Small Top Handle Grained Leather Bag – Gucci และ Cassandra Shoulder Bag – Saint Laurent

4. Mini Bags

 แน่นอนว่ากระเป๋า Mini Bags ยังคงเป็นเทรนด์ค่ะ เพียงแต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อย โดยในช่วงปี 2020 นี้ กระเป๋าประเภท Mini Bags หรือ Tiny Bags นั้นอาจจะไม่ได้มีแค่กระเป๋าหิ้วอย่างเดียวแล้ว แต่อาจจะเป็นกระเป๋าที่สามารถติดที่ข้อมือได้อย่าง Louis Vuitton Cruise 2020 Backpack & BumBag Party Bracelets และ Jacquemus White ‘Le Sac Bracelet’ Pouch ค่ะ แต่ก็มีคำถามกันมาเหมือนกันว่ากระเป๋าประเภทนี้นั้นจะใช้งานได้จริงหรือไม่ ใส่ของอะไรได้บ้างหรือเปล่า เราก็อยากจะบอกว่าถ้าอยากได้กระเป๋าที่จุของได้เยอะ ก็อาจจะต้องเลี่ยงกระเป๋าประเภท Mini Bags ไปค่ะ

5. Dual Bags

 Dual Bags หรือ Multi Bags คือเทรนด์สุดท้ายที่เราจะพูดถึงค่ะ แต่ถึงจะเป็นเทรนด์สุดท้ายแต่ก็เป็นเทรนด์ที่มาแรงมากๆ เห็นได้จาก Multi Pochette Accessoires ที่ Louis Vuitton ปล่อยออกมาเป็นตัวแรกของกระเป๋าประเภทนี้ เรียกว่าถึงขั้นขาดตลาดกันไปเลย หาซื้อยากมากๆ แล้วก็ฮอตมากๆ ค่ะ และล่าสุดก็ยังมี Prada Nylon Bag – Prada ที่ได้ปล่อยกระเป๋าประเภทนี้ออกมาด้วยเช่นกัน กระเป๋าประเภทนี้สามารถใช้งานได้หลากลายค่ะ สาวๆ จะใช้แบบแยกชิ้นก็ได้หรือจะใช้ร่วมกันก็ดูดีไปอีกแบบ

     สรุปว่า เทรนด์กระเป๋า ที่น่าจะมาแรงในปี 2020 ที่จะถึงนี้ บางเทรนด์ก็อยู่ลากยาวมาตั้งแต่ต้นปีและบางเทรนด์ก็เริ่มมาแรงในช่วงปลายปีค่ะ สาวๆ คนไหนที่กำลังมีแพลนจะซื้อกระเป๋าใบใหม่ก็อย่าลืมเอาเทรนด์กระเป๋าที่เราจัดมาให้ไปเป็นไอเดียในการเลือกซื้อได้ค่ะ รับรองว่าไม่มีตกเทรนด์อย่างแน่นอน

หากต้องการจะทำสปากระเป๋านั้นควรเลือกร้านที่มีความชำนาญในด้านนี้ เพราะหากเลือกร้านผิดกระเป๋าใบละแสนอาจจะเหลือแค่ใบละพันเท่านั้น ซึ่งทาง Bags Cleaning ของเรานั้นมีความเชี่ยวชาญในการทำสปากระเป๋ามาอย่างยาวนาน ลูกค้าหลายท่านจึงวางใจที่ให้เราเป็นผู้ดูแลกระเป๋าสุดพิเศษ ดูข้อมูลการทำสปากระเป๋าได้ที่ คลิ๊ก!!

ขอบคุณ ข้อมูลจาก https://women.trueid.net/detail/ และรูปภาพจาก google.com